การจัด ไฟแนนซ์ คืออะไร ?

ไฟแนนซ์ คืออะไร - what is car finance - sell car

หลายคนที่ต้องการจะซื้อรถใหม่คงจะได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ๆ ว่าแต่ มันคืออะไรอะไรล่ะ วันนี้ GCSC มีคำตอบค่ะ หลายๆคนคงสงสัยกันใช่ไหมคะว่า  ไฟแนนซ์คืออะไร เนื่องจากเวลาเราจะซื้อรถใหม่ หรือจะซื้อรถยนต์มือสอง เราคงหนีไม่พ้นคำนี้ค่ะ ถ้าเป็นในกรณีที่เราไม่ได้จะซื้อรถยนต์ด้วยเงินสด

.

คำว่า Finance หรือ ไฟแนนซ์ หมายความว่า การเช่าซื้อ ยกตัวอย่างเช่น การที่เราจะซื้ออะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น รถ เป็นบ้าน แต่เรามีเงินสดในมือไม่เพียงพอ หรือ เราไม่ต้องการที่จะใช้เงินก้อนใหญ่ๆ การจัดไฟฟแนนซ์ก็เปรียบเสมือนกับ การยืมเงินคนอื่นมา แล้วทยอยจ่ายคืน พร้อมดอกเบี้ยที่ตกลง จนครบยอดที่ยืมมานั่นแหละค่ะ แต่มันเลิศตรงที่ว่าวันที่เราผ่อนจ่ายครบกำหนดเราจะได้กรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของทรัพย์นั้นด้วยค่ะ  แต่ถ้าเมื่อใดเราไม่สามารถผ่อนจ่าย ส่งต้น ส่งดอกได้ หรือ เรียกว่าส่งค่างวด สินทรัพย์นั้นก็มีโอกาสที่จะถูกยึดตามเงื่อนไขตามสัญญาของสถาบันการเงินนั้นนะคะ แต่อย่างที่บอกว่าถ้าคิดว่าเราคำนวนหน้าตักเราแล้ว ว่าเราสามารถผ่อนจ่ายได้ไม่ติดปัญหาอะไร ทรัพย์นั้นก็จะไม่ถูกยึด และ เมื่อผ่อนชำระค่างวดครบแล้ว ทางสถาบันการเงินก็จะโอนกรรมสิทธิ์นั้นเป็นของเรา 100% ค่ะ ดังนั้นให้ดูว่าเรามีความสามารถที่จะจัดการกับค่างวดได้ไหม ต้องตัดสินใจดีๆนะคะ

.

เหรียญมักมี 2 ด้านเสมอเรามาดูด้านที่ดีของการจัดไฟแนนซ์กันค่ะ

เราสามารถเป็นเจ้าของทรัพย์ที่ราคาสูงมากๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ออกไป หากแต่เราจะสามารถผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ นั่นเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้เราได้ง่ายๆเลยค่ะ

.

ในเมื่อมันดีขนาดนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะมีด้านที่ไม่ดีนะคะ เรามาดูข้อเสียกันค่ะ

1.สถาบันการเงินจะตั้งเงื่อนไข และ คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการกู้นะคะ ถ้าเกิดสถานะทางการเงินเรา มีการประเมินว่า สุ่มเสี่ยงต่อการที่เราจะไม่สามารถผ่อนชำระได้ ทางสถาบันการเงินนั้นๆก็จะไม่อนุมัติวงเงินกู้ให้ค่ะ

2. สถาบันการเงินแต่ละที่ จะคิดดอกเบี้ยไม่เท่ากันค่ะ และสินค้าแต่ละชนิตราคาดอกเบี้ยก็ไม่เท่ากันนะคะ เพราะสถาบันการเงินก็จะมองว่า ทรัพย์ไหนพอจะขายทอดตลาดได้ และ พอได้ราคา ในกรณีที่จะยึดตอนที่เราผ่อนไม่ไหวค่ะ

3. หากเราชำระค่างวดช้า ก็จะโดนปรับค่ะ ขึ้นอยู่กับนโยบายของสถาบันการเงินนั้นๆ

.

อย่างไรก็ตามการศึกษาอัตราดอกเบี้ย และ เงื่อนไขของสถาบันการเงินนั้นๆ เราต้องรอบคอบนะคะ และต้องประเมินตัวเองด้วย บางครั้งอะไรที่ไม่ต้องเป็นหนี้ก็ไม่ต้องเป็นหนี้จะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าหากว่า เรามีแนวทางการบริหารจัดการเรื่องการเงินที่ดีอยู่แล้ว การเป็นหนี้บางเรื่องก็ดีกว่าเอาเงินก้อนไปใช้จ่ายแน่นอนค่ะ เช่น ถ้าหากว่าเราเอาเงินก้อนไปลงทุนอย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ หรือ หุ้น แล้วคิดว่าคุ้มกว่า กับการที่เราจะเสียดอกเบี้ยไป การจัดไฟแนนซ์ก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

> หากท่านกำลังคิดว่า จะขายรถที่ไหนดี GCSC มีบริการประเมิน ตรวจสอบ และ กะรันตีราคาที่ดีที่สุดจากผู้ซื้อ ที่ประมูลมากกว่า 1800 ราย คลิกที่นี่

กรอกข้อมูลเพื่อตรวจสอบราคารถยนต์มือสองที่นี่

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

11 เช็คลิสต์ ต้องรู้ไว้ ก่อนโดนหลอกขายรถมือสอง

                    หลายคนกำลังจะตัดสินใจเลือกรถมือสองคู่ใจสักคัน แต่จะมีวิธีการเลือกอย่างไร ให้ไม่โดนหลอก และได้รถสภาพดี ใช้งานได้ยาวๆ สบายใจ วันนี้ GCSC จะพาไปดูกัน หากคุณกำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือความช่างสังเกต เรียกง่ายๆได้ว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อคิดจะซื้อรถมือสอง

                    หากคุณกำลังลังเลที่จะตัดสินใจ ว่าจะออกรถมือสองสักคันมาใช้ คุณอาจจะมองค่าใช้จ่ายแค่ผิวเผิน คือ ราคาของตัวรถยนต์ แต่จริงๆแล้ว มันยังมีค่าใช้จ่ายยิบย่อย อย่างอื่นที่คุณมองไม่เห็นอีกพอสมควร วันนี้ GCSC จะมาอธิบายค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อประกอบการพิจรณาการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้อ่านนะคะ . . 1.

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ทะเบียนรถสายแฟชั่น ติดผิดโดนจับแน่

สวัสดีค่ะ วันนี้ GCSC ก็มีความรู้ทางด้านกฏหมายมาฝากกันนะคะ งานนี้ถือเป็นข่าวร้ายของสายแฟชั่น หลายๆคนเวลานึกถึงทะเบียนรถแฟชั่น ก็จะนึงถึงความมุ้งมิ้ง ของอุปกรณ์ตกแต่งทะเบียนรถต่างๆใช่ไหมคะ  แต่การแต่งให้ป้ายทะเบียนรถมีขนาดผิดรูปแบบไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

Read More »