ทะเบียนรถสายแฟชั่น ติดผิดโดนจับแน่

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี
                    สวัสดีค่ะ วันนี้ GCSC ก็มีความรู้ทางด้านกฏหมายมาฝากกันนะคะ งานนี้ถือเป็นข่าวร้ายของสายแฟชั่น หลายๆคนเวลานึกถึง ทะเบียนรถ แฟชั่น ก็จะนึงถึงความมุ้งมิ้ง ของอุปกรณ์ตกแต่งทะเบียนรถต่างๆใช่ไหมคะ  แต่การแต่งให้ป้ายทะเบียนรถมีขนาดผิดรูปแบบไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เช่น มีการปรับขนาดใหม่ หรือมีการตัดต่อให้ สั้น หรือยาวขึ้น มีโอกาสโดนปรับ และดำเนินคดี กับผู้ที่ใช้ทะเบียนรถผิดกฏหมายนะคะ โดยปกติแล้ว ขนาดของทะเบียนรถจะมีมาตรฐานจากกรมขนส่งค่ะ
.
                    เนื่องจากทะเบียนรถก็คล้ายๆกับ การแสดงความเป็นเจ้าของ หรือ เป็นบัตรประจำตัวประชาชน นั่นแหละค่ะ กฏหมายจึงกำหนดว่า รถทุกคนจำเป็นต้องติดป้ายทะเบียนรถให้ถูกต้อง แต่ช่วงหลังๆนี่ กระแสแฟชั่นการตกแต่งป้ายทะเบียนรถ ค่อนข้างเป็นที่นิยมมากนะคะ หลายคนอาจจะมองว่า ป้ายทะเบียนรถแบบเดิมดูไม่เก๋ เชย เลยมีการดัดแปลงให้ถูกจริต หรือแม้กระทั่ง มีการปลอมแปลงทะเบียนรถ เนื่องจากทะเบียนที่มีตัวเลขถูกใจ อาจจะต้องมีการประมูลมา ดังนั้น การปลอมแปลง หรือ เปลี่ยนแปลง จึงเป็นช่องว่าให้ มิจฉาชีพ นำทะเบียนรถปลอมแปลง เพื่อนำไปก่อเหตุได้ค่ะ ดังนั้น จึงต้องมีการออกกฏหมายอย่างเคร่งครัด หรือบางคนอาจจะมีความเชื่อเรื่องดวง กับ ตัวเลข จึงไปติดสติ๊กเกอร์ ไปทับเลขทะเบียรอีกที นั่นก็เข้าข่ายผิดกฏหมายนะคะ ยังรวมไปถึงการปลอมแปลงเพื่อการหลบเลี่ยงภาษี ทั้งหมดนี้ล้วนจะต้องถูกดำเนินการทางกฏหมาย แน่นอนค่ะ
.
                    จุดจบสายแฟเป็นแบบนี้ค่ะ แต่ถ้าหากเราไม่ติดป้ายทะเบียน หรือ มีการดัดแปลง ทะเบียนรถแฟชั่น จะมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่ถ้าหากเข้าข่ายกรณีปลอมแปลงทะเบียนรถ นั่นถือว่าเป็นคดีอาญาเลยนะคะ ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี หรือ ปรับ 1,000-10,000 บาท
                    เป็นอย่างไรบ้างคะ กับความรู้ทางด้านกฏหมาย อย่างไรก็ตามเราในฐานะผู้ใช้รถยนต์ จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในสังคม ร่วมมือกันไม่ทำผิดกันนะคะ ในกรณีที่เราไปใช้ทะเบียนปลอมเลข ถ้าหากว่าเกิดอะไรขึ้นมา เช่น รถอาจจะหาย การติดตาม หรือ การดำเนินการต่างๆ จะเป็นเรื่องที่วุ่นวายมากๆเลยนะคะ
                    ได้รับความรู้กันไปแล้วเต็มๆ หากท่านต้องการเงินด่วน และกำลังลังเลว่าจะ ขายรถที่ไหนดี ทาง GCSC มีบริการตรวจสอบสภาพรถยน์ และ ประเมิณราคา ที่ดีที่สุด ฟรี อนุมัติรับเงินทันที ขายรถ จบด่วน ได้ราคา ได้เงินทันที

กรอกข้อมูลเพื่อตรวจสอบราคารถยนต์มือสองที่นี่

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

11 เช็คลิสต์ ต้องรู้ไว้ ก่อนโดนหลอกขายรถมือสอง

                    หลายคนกำลังจะตัดสินใจเลือกรถมือสองคู่ใจสักคัน แต่จะมีวิธีการเลือกอย่างไร ให้ไม่โดนหลอก และได้รถสภาพดี ใช้งานได้ยาวๆ สบายใจ วันนี้ GCSC จะพาไปดูกัน หากคุณกำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือความช่างสังเกต เรียกง่ายๆได้ว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อคิดจะซื้อรถมือสอง

                    หากคุณกำลังลังเลที่จะตัดสินใจ ว่าจะออกรถมือสองสักคันมาใช้ คุณอาจจะมองค่าใช้จ่ายแค่ผิวเผิน คือ ราคาของตัวรถยนต์ แต่จริงๆแล้ว มันยังมีค่าใช้จ่ายยิบย่อย อย่างอื่นที่คุณมองไม่เห็นอีกพอสมควร วันนี้ GCSC จะมาอธิบายค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อประกอบการพิจรณาการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้อ่านนะคะ . . 1.

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ทะเบียนรถสายแฟชั่น ติดผิดโดนจับแน่

สวัสดีค่ะ วันนี้ GCSC ก็มีความรู้ทางด้านกฏหมายมาฝากกันนะคะ งานนี้ถือเป็นข่าวร้ายของสายแฟชั่น หลายๆคนเวลานึกถึงทะเบียนรถแฟชั่น ก็จะนึงถึงความมุ้งมิ้ง ของอุปกรณ์ตกแต่งทะเบียนรถต่างๆใช่ไหมคะ  แต่การแต่งให้ป้ายทะเบียนรถมีขนาดผิดรูปแบบไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

Read More »