11 เช็คลิสต์ ต้องรู้ไว้ ก่อนโดนหลอกขายรถมือสอง

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี
                    หลายคนกำลังจะตัดสินใจเลือกรถมือสองคู่ใจสักคัน แต่จะมีวิธีการเลือกอย่างไร ให้ไม่โดนหลอก และได้รถสภาพดี ใช้งานได้ยาวๆ สบายใจ วันนี้ GCSC จะพาไปดูกัน
หากคุณกำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือความช่างสังเกต เรียกง่ายๆได้ว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย นั่นแหละค่ะ เพราะรถบางคัน คนขายก็ตั้งใจจะหลอกขายเกินราคา หรือเรียกว่า ย้อมแมวนั่นแหละค่ะเพื่อเป็นการป้องกัน เราจึงต้องมี เช็คลิสต์ เพื่อให้ได้รถยนต์คู่ใจมาใช้ แบบไม่ต้องมีอะไรติดขัดให้หงุดหงิดรำคาญใจ วันนี้ ทาง GCSC ได้รวบรวมมาถึง 11 ข้อด้วยกันค่ะ
.
.
1. ศึกษารถยนต์ก่อนที่จะซื้อ
แอดมินก็พูดไป แหมใครจะบ้าไม่รู้ อิโหน่อิเหน่ แล้วจะซื้อ จริงไหมคะ แต่ความหมายที่แอดหมายถึง เราจะต้องรู้ไปถึงรายละเอียดเบื้องลึกของรถยนต์แต่ละรุ่น แต่ละปี ที่ค่อนข้างละเอียดหน่อยค่ะ และต้องเลือกเว็ปไซต์ หรือ ทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความน่าเชื่อถือในการ ปรึกษาข้อมูลนะคะ
.
2. ตรวจสอบปีของรถยนต์
การตรวจปีรถยนต์นี้สำคัญนะคะ มันก็เหมือนกับว่า ถ้าปีเก่าๆแล้ว โอกาสผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วงก็มีมากใช่ไหมคะ แต่ถ้าเป็น รุ่นใหม่ ปีใหม่ ก็ยัง โสดๆซิงๆอยู่ ไม่ผ่านการใช้งานมามาก ก็ทำให้รถไม่โทรมไงคะ นอกจากนี้อาจจะต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่น ผ่านการชนมาไหม เพราะว่า รถปีเก่าเจ้าของเดิมรักษาอย่างดี รถปีใหม่ๆอาจจะผ่านอุบัติเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วนก็ได้ค่ะ
.
3. ตรวจสอบรายละเอียดเชิงลึกของ รุ่น และ โฉม 
เนื่องจากว่า รถยนต์ในท้องตลาดเนี่ย มันมี รุ่น ปี รุ่น ย่อย อะไรมากมายนะคะ และ ราคามันก็ไม่เท่ากันด้วย ดังนั้นตรวจสอบให้ดี เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจนะคะ
.
4.เลือกซื้อรถที่ไม่ผ่านการดัดแปลง
เนื่องจากรถที่ผ่านการดัดแปลงมาเยอะๆ บางฟังค์ชั่นอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เราก็ได้ (นอกจากถูกใจจริงๆค่ะ) แต่ถ้าเป็นรถยนต์สภาพเดิมๆ ตลาดจะเป็นที่ต้องการมากกว่า เวลาขายก็ขายง่ายกว่านะคะ
.
5. ส่องตะแข็บรถยนต์
ตรงนี้อาจจะต้องใช้ความเชี่ยวชาญสักหน่อยค่ะ ส่วนใหญ่ให้ตรวจจาก ตะเข็บตัวถัง ว่ามันมีอะไรแปลกๆหรือปล่าว จะชนมาอะไรมา ก็สังเกตได้ตรงนี้ค่ะ ซึ่งเราสามารถแอบไปดูต้นแบบจากโชว์รูมก่อนก็ได้ค่ะ และมาเปรียบเทียบ เล่นเกมจับผิดกันไป
.
6. ตรวจเครื่องยนต์
จะดูแต่ภายนอกอย่างเดียวก็ไม่ได้นะคะ ภายในก็ต้องรอดด้วย ให้เช็คดูว่า เครื่องสตาร์ทติดยากไหม มีเสียงแปลกๆไหม เครื่องหลวม หรืออะไรไหม ลองเร่งความแรงดู ว่ามีอะไรผิดปกติไหม ตรงนี้ต้องใช้ ประสบการณ์นิดนึงค่ะ
.
7. เปิดฝากระโปรงหน้า
ดูว่ามีคราบน้ำมัน หรือมีอะไร รั่ว ออกมาไหม ดูท่อ สายพานว่า สภาพดีอยู่ไหม แบตเตอรี่ มีน้ำรั่วไหม หากดูไม่ดี งานนี้น้ำตาตกมีซ่อมยาวๆจ้า
.
8. ดูโดยรวมอีกที
ดูว่ามีรอยชน รอบคัน หรือมีรอยข่วน รอยบุบ อะไรไหม ในห้องโดยสาร ก็ต้องตรวจให้ละเอียดนะคะ ตั้งแต่ รอยต่อต่างๆ ว่ามันต่อกันสนิทแบบเดิมๆไหม หรือ ว่ามีอะไรบิดเบี้ยว ทั้งเบาะ แอร์ พรม หน้าปัด เข็มระยะไมล์ ด้วยค่ะ
.
9.ดูด้วยตาไม่ได้ก็ลองขับซะเลยสิ
ลองขับไปเลยสิคะ พวงมาลัย ซ้ายขวา เป็นยังไง เสียงวิทยุ เครื่องเสียง การเบรกต่างๆ มีเสียงเอี้ยดอ้าดไหม ไฟเบรก ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ดูให้หมดอย่าให้พลาด
.
10. เอกสารซื้อ-ขาย ที่ต้องเตรียม
มี หนังสือสัญญาซื้อขาย สำเนาบัตร ปชช สำเนาทะเบียนบ้านผู้ขาย เล่มรถ และ เอกสารเกี่ยวกับรถทั้งหมด และอย่าลืม ดูรหัสเครื่องยนต์ และ เลขทะเบียนด้วย ว่าตรงกับ เอกสารจริงไหม
.
11. หลักฐานการจ่ายเงิน
เก็บหลักฐานการจ่ายเงินไว้ดีๆ เผื่อโดนหลอก ย้อมแมว จะได้มีหลักฐานไว้จิกทีหลัง
.
.
อ้อ ! แล้วอย่าลืมศึกษาเรื่อง ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อคิดจะซื้อรถมือสอง ด้วยนะคะ
.
เป็นไงบ้างคะ แอดมิน เห็นละก็ปวดหัวแทน เอาเป็นว่า ถ้าอยาก ซื้อ อยากขาย รถ แบบยุติธรรม จะซื้อก็ได้รถคุณภาพดี จะขายก็ได้ราคา บริการโปร่งใส ฉับไว เชื่อถือได้ อนุมัติเงินไว ได้เงินทันทีที่ขายรถ
อย่าลืม GCSC ด้วยนะคะ หากท่านกำลังลังเลว่า จะ ขายรถที่ไหนดี ก็อย่าลืมมาใช้บริการกับ GCSC ด้วยนะคะ

กรอกข้อมูลเพื่อตรวจสอบราคารถยนต์มือสองที่นี่

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

11 เช็คลิสต์ ต้องรู้ไว้ ก่อนโดนหลอกขายรถมือสอง

                    หลายคนกำลังจะตัดสินใจเลือกรถมือสองคู่ใจสักคัน แต่จะมีวิธีการเลือกอย่างไร ให้ไม่โดนหลอก และได้รถสภาพดี ใช้งานได้ยาวๆ สบายใจ วันนี้ GCSC จะพาไปดูกัน หากคุณกำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือความช่างสังเกต เรียกง่ายๆได้ว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อคิดจะซื้อรถมือสอง

                    หากคุณกำลังลังเลที่จะตัดสินใจ ว่าจะออกรถมือสองสักคันมาใช้ คุณอาจจะมองค่าใช้จ่ายแค่ผิวเผิน คือ ราคาของตัวรถยนต์ แต่จริงๆแล้ว มันยังมีค่าใช้จ่ายยิบย่อย อย่างอื่นที่คุณมองไม่เห็นอีกพอสมควร วันนี้ GCSC จะมาอธิบายค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อประกอบการพิจรณาการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้อ่านนะคะ . . 1.

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ทะเบียนรถสายแฟชั่น ติดผิดโดนจับแน่

สวัสดีค่ะ วันนี้ GCSC ก็มีความรู้ทางด้านกฏหมายมาฝากกันนะคะ งานนี้ถือเป็นข่าวร้ายของสายแฟชั่น หลายๆคนเวลานึกถึงทะเบียนรถแฟชั่น ก็จะนึงถึงความมุ้งมิ้ง ของอุปกรณ์ตกแต่งทะเบียนรถต่างๆใช่ไหมคะ  แต่การแต่งให้ป้ายทะเบียนรถมีขนาดผิดรูปแบบไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

Read More »