ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อคิดจะซื้อรถมือสอง

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี
                    หากคุณกำลังลังเลที่จะตัดสินใจ ว่าจะออกรถมือสองสักคันมาใช้ คุณอาจจะมองค่าใช้จ่ายแค่ผิวเผิน คือ ราคาของตัวรถยนต์ แต่จริงๆแล้ว มันยังมีค่าใช้จ่ายยิบย่อย อย่างอื่นที่คุณมองไม่เห็นอีกพอสมควร วันนี้ GCSC จะมาอธิบายค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อประกอบการพิจรณาการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้อ่านนะคะ
.
.
1. หากคุณเลือกที่จะจ่ายเงินสด 
.
1.1 ค่าตัวรถยนต์ 
.
1.2 ภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT 7% 
ในกรณีที่คุณซื้อรถยนต์มือสองกับ เต็นท์ ภาษีมูลค่าเพิ่ม เป็นอะไรที่ทคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ เนื่องจากราคาที่ทางเต็นท์รถส่วนใหญ่จะมี VAT รวมอยู่ หรือ อาจจะคิดภาษีมูลค่าเพิ่มแยกออกมาด้วยค่ะ
.
1.3 ค่าโอนกรรมสิทธิรถยนต์
หากคุณได้ตกลงปลงใจที่จะซื้อรถยนต์มือสองแล้ว จะต้องมีการสำสัญญา ซื้อ-ขาย และ โอนกรรมสิทธิค่ะ (ไม่ได้มีแค่สัญญาใจแน่นอน) โดยการโอนกรรมสิทธินี้ แน่นอนว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ นั่นก็คือ ค่าภาษีอากร ค่าตรวจสอบสภาพรถ และ มีค่าคำขอ ค่าธรรมเนียมอีกค่ะ รวมๆแล้วประมาณ 1% ของราคารถยนต์ ท่านสามารถดู เอกสารที่ต้องเตรียมตอนขายรถมือสองได้ที่นี่
.
1.4 ค่าใช้จ่ายแฝงอื่นๆ
ค่าประกันรถยนต์ ชั้น 1 2 3 ตามแต่ที่ท่านเลือก , ค่าภาษี พรบ รายปี
.
.
2. หากคุณเลือกที่จะซื้อรถมือสอง โดยการจัดไฟแนนซ์
.
2.1 คุณจะต้องเสียค่าจองรถยนต์มือสอง
หากคุณไปเลือกรถยนต์มือสองแล้วดันไปเจอคันที่ถูกใจ และต้องการจะจัดไฟแนนซ์ คุณจะต้องเจอกับขั้นตอนที่ทางสถาบันการเงิน ตรวจสอบ เครดิต สถานะทางการเงินของผู้ที่จะขอสินเชื่อค่ะ ดังนั้นแล้ว ทางเต็นท์รถที่จะขายรถยนต์ให้คุณ เค้าจะขอเก็บมัดจำ หรือ ค่าจองนั้นแหละค่ะ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่า คุณจะซื้อรถจากทางเต็นท์รถนี้ ชัวร์ๆ เพราะการที่เค้ากั๊กรถยนต์ไว้ให้คุณ ก็เท่ากับว่าเค้าเสียสิทธิในการขายใช่ไหมคะ และถ้าหากคุณไม่สามารถที่จะซื้อได้ ค่าจองนี้ก็จะโดนยึดไปค่ะ โดยค่าจองอยู่ที่ตกลงค่ะ
.
2.2 เงินก้อนที่จะใช้ดาวน์รถยนต์
ในบางครั้ง ถ้าสถานะทางการเงิน ของคุณดี จนสถาบันการเงินอนุมัติให้เครดิต คุณอาจจะไม่ต้องวางเงินก้อนนี้ก็ได้นะคะ เพราะทางสถาบันการเงิน อาจจะปล่อยกู้ให้เต็ม หรือ เกินวงเงินก็ได้ค่ะ แล้วแต่การประเมินของสถาบันการเงินนั้นๆ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ไฟแนนซ์คืออะไร ที่นี่
.
2.3 ค่าดำเนินการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์
รายละเอียดข้อนี้ แนะนำว่า ให้สอบถามให้ชัดเจนกับทางเต็นท์รถยนต์มือสองนะคะ ว่ามีรายละเอียดการเก็บค่าใช้จ่ายอะไรเท่าไรบ้าง เพราะบางที่ก็แอบเก็บเกินจริงไปมากค่ะ ให้ระวังไว้ ในบางครั้งเราอาจจะเจอโปรเด็ดๆของเต็นท์รถยนต์ งดเว้นค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้ไปเลยก็มีค่ะ ส่วนขั้นตอนการดำเนินงานก็หลายขั้นตอนนิดนึงค่ะ เจ้าหน้าที่ของสถาบันการเงินก็จะไปตรวจสอบอะไรหลายๆอย่าง แต่เราไม่ต้องทำเองค่ะ แค่จ่ายเงิน หรือ บางเต็นท์รถก็ให้เราฟรี ตามที่แจ้งก่อนหน้านี้
.
2.4 ค่าโอนกรรมสิทธิรถยนต์
ตรงนี้คุณจะต้องโดน 2 รอบนะคะ เพราะตราบใดที่คุณยังผ่อนไฟแนนซ์อยู่ กรรมสิทธิรถยนต์นั้น ก็ยังเป็นของไฟแนนซ์นั้นค่ะ จนกว่าคุณจะผ่อนหมด ถึงจะต้องโอนมาเป็นชื่อคุณ 100% ดังนั้น จะต้องโดน 2 ต่อ ดังนี้ เจ้าของเก่า > ไฟแนนซ์ > คุณ  (ค่าใช้จ่ายตรงนี้ก็คูณ 2 ไปเลยสิคะ)
.
2.5 ค่าประกันรถยนต์
ถ้าคุณจะขอสินเชื่อกับไฟแนนซ์ คุณจะต้องโดนบังคับให้ทำประกันภัยรถยน์ค่ะ ถ้าตอนซื้อมาประกันเหลือไม่ถึง 6 เดือนจะต้องโดนบังคับให้ทำใหม่ค่ะ แต่เต็นท์บางที่เค้าก็แถมประกันให้ค่ะอยู่ที่โปร
2.6 ดอกเบี้ย หากคุณขอสินเชื่อแน่นอนค่ะ เค้าไม่ได้ให้คุณกู้ฟรี คุณจะต้องจ่ายผ่อนชำระ ตั้งแต่วันที่กำหนดในสัญญา ให้ครบทุกงวด ซึ่งในแต่ละงวดก็รวมดอกเบี้ย ตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินนั้นๆค่ะ ข้อนี้ก็รวม VAT 7% ไปในค่างวดด้วยค่ะ
.
.
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีแต่รายจ่ายนะคะ ดังนั้นการจะเลือกซื้อรถยนต์มือสองดีๆสักคัน ก็ต้องเอาที่ถูกใจ และมั่นใจได้ อย่าง GCSC ทางบริษัท รับซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ด้วยทีมงานมืออาชีพ มั่นใจ ปลอดภัย เชื่อถือได้ หากท่านต้องการจะขายรถยน์มือสอง กรุณาติดต่อที่เว็ปไซต์ ขายรถที่ไหนดี เพราะให้เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลเบื้อต้นได้เลยค่ะ

กรอกข้อมูลเพื่อตรวจสอบราคารถยนต์มือสองที่นี่

ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

11 เช็คลิสต์ ต้องรู้ไว้ ก่อนโดนหลอกขายรถมือสอง

                    หลายคนกำลังจะตัดสินใจเลือกรถมือสองคู่ใจสักคัน แต่จะมีวิธีการเลือกอย่างไร ให้ไม่โดนหลอก และได้รถสภาพดี ใช้งานได้ยาวๆ สบายใจ วันนี้ GCSC จะพาไปดูกัน หากคุณกำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือความช่างสังเกต เรียกง่ายๆได้ว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อคิดจะซื้อรถมือสอง

                    หากคุณกำลังลังเลที่จะตัดสินใจ ว่าจะออกรถมือสองสักคันมาใช้ คุณอาจจะมองค่าใช้จ่ายแค่ผิวเผิน คือ ราคาของตัวรถยนต์ แต่จริงๆแล้ว มันยังมีค่าใช้จ่ายยิบย่อย อย่างอื่นที่คุณมองไม่เห็นอีกพอสมควร วันนี้ GCSC จะมาอธิบายค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อประกอบการพิจรณาการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้อ่านนะคะ . . 1.

Read More »
ขายรถ ขายรถที่ไหนดี

ทะเบียนรถสายแฟชั่น ติดผิดโดนจับแน่

สวัสดีค่ะ วันนี้ GCSC ก็มีความรู้ทางด้านกฏหมายมาฝากกันนะคะ งานนี้ถือเป็นข่าวร้ายของสายแฟชั่น หลายๆคนเวลานึกถึงทะเบียนรถแฟชั่น ก็จะนึงถึงความมุ้งมิ้ง ของอุปกรณ์ตกแต่งทะเบียนรถต่างๆใช่ไหมคะ  แต่การแต่งให้ป้ายทะเบียนรถมีขนาดผิดรูปแบบไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

Read More »